Thứ Bảy, 20/4/2024
Chi cục Bảo vệ thực vật tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Gửi bài In bài
Đồng chí Trần Tú Anh - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đôc Sở Nông nghiệp và PTNT trao giấy khen cho các tập thể chi cục BVTV có thành tích xuất sắc năm 2017

Ngày 30/01/2018, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVTV năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; Hội nghị công chức, viên chức năm 2018 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Chi cục BVTV. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Tú Anh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; đồng chí Lê Anh Dũng – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Phòng, đơn vị của Sở.
Đánh giá kết quả công tác năm của đơn vị cho thấy, trong điều kiện thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất thường, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng, đồng thời kéo theo chu kỳ, phát sinh, phát triển của dịch hại cũng không theo quy luật, khó kiểm soát; cơ sở, trang thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn còn thiếu. Nhưng, tập thể Chi cục đã cố gắng và hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó nổi bật là công tác tham mưu về quản lý nhà nước và chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh. Mặc dù địa bàn tỉnh có nhiều đối tượng cây trồng chính, chủ lực nhưng công tác điều tra, DTDB và hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh được thực hiện kịp thời và hiệu quả; tỷ lệ thiệt hại do sâu bệnh trên lúa cả năm là 0.227% (kế hoạch là thấp hơn 1%). Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất tiếp tục được đẩy mạnh, diện tích cấy lúa SRI tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng; diện tích cây trồng ứng dụng quản lý dịch hại IPM được mở rộng. Công tác tuyên truyền, tập huấn được tăng cường, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực cho khuyến nông cơ sở và nông dân nòng cốt theo hình thức huấn luyện đồng ruộng (FFS).

Cán bộ Phòng Kỹ thuật - IPM kiểm tra sâu bệnh định kỳ trên lúa giai đoạn trỗ bông tại Thụy Vân - Việt Trì

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Tú Anh – Phó bí thư Đảng ủy – Phó giám đốc Sở đã biểu dương những kết quả mà Chi cục đạt được, chỉ ra những mặt hạn chế như công tác BVTV chưa toàn diện trên các loại đối tượng cây trồng; một số huyện, nơi còn tỷ lệ sâu bệnh hại cao; còn tình trạng nông dân sử dụng thuốc chưa hiệu quả; còn tình trạng kinh doanh thuốc hết hạn, thuốc kém chất lượng; cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu;... Đồng thời, nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018, trong đó nhấn mạnh: Cần tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác vận động, giáo dục tư tưởng chính trị trong bối cảnh tinh giản biên chế và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy. Nêu cao tinh thần gương mẫu người cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Làm tốt công tác BVTV, kiểm dịch ngăn chặn kịp thời dịch hại, nhất là đối với bệnh Lùn sọc đen, Vàng lụi hại lúa, ngô. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng quản lý dịch hại IPM trên cây trồng, đặc biệt cải thiện chất lượng bưởi quả; nâng cao chất lượng diện tích lúa ứng dụng SRI. Hỗ trợ phát triển tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi đối với HTX rau Hương Nộn, HTX chè Thanh Hà, HTX bưởi Bằng Luân; đẩy mạnh phát triển tổ dịch vụ BVTV. Tiếp cận nhanh và quản lý tốt nhiệm vụ quản lý phân bón; cần chú trọng đến công tác thanh tra đột xuất đối với các cơ sở. Tăng cường liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị để tạo nguồn đầu tư đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch giao.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phó Giám đốc Sở Trần Tú Anh và đồng chí Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Lê Anh Dũng đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm./.

  TRƯỜNG GIANG

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn