Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội thảo hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả
Gửi bài In bài

    Ngày 23 tháng 5 năm 2015, Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Thọ phối hợp với một số Công ty thuốc Bảo vệ thực vật tổ chức Hội thảo “Hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hiệu quả”.

    Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Phát triển nông thôn, Phòng Nông nghiệp, phòng Kinh tế, trạm Kiểm dịch thực vật, trạm BVTV các huyện, thành, thị; Các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất chè trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; các Công ty thuốc Bảo vệ thực vật có uy tín tại Việt Nam và đại diện một số đại lý kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã thảo luận xây dựng bản hướng dẫn sử dụng một số loại thuốc Bảo vệ thực vật đặc hiệu trên một số cây trồng tại địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong bản hướng dẫn nêu chi tiết tên các loại thuốc, tên hoạt chất, cách sử dụng thuốc, thời gian cách ly,… phòng trừ cho từng đối tượng sâu bệnh hại trên một số cây trồng chính trên địa bàn tỉnh.

    Kết thúc Hội thảo, Chi cục Bảo vệ thực vật sẽ khẩn trương rà soát và ban hành bản hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả. Bản hướng dẫn này được ví như một “đơn thuốc” trong việc sử dụng thuốc bảo vệ cây trồng và rất thuận tiện cho các hộ nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trong việc lựa chọn thuốc phòng trừ các đối tượng sâu bệnh trên từng loại cây trồng. Bên cạnh đó, có “đơn thuốc” này sẽ hạn chế hiện tượng hỗn hợp nhiều loại thuốc khi phun phòng trừ sâu, bệnh và giúp các hộ nông dân thực hiện tốt nguyên tắc “4 đúng” trong kỹ thuật bảo vệ thực vật.

                                                                                 Nguyễn Thị Lan Phương

                                                                                    Trạm BVTV Việt Trì

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn